Tài nguyên dạy học

Tự điển online


Tra theo từ điển:



Vui mừng chào đón

0 khách và 0 thành viên

Khách viếng thăm

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trần Hồng Hợi)

    Với google

    DỊCH TRANG


    Được hỗ trợ bởi Dịch

    Array



    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Thử Code

    TRẦN HỒNG HỢI TP. PR – TC – NINH THUẬN

    HY VỌNG : Bạn có nhiều code hay với chương trình này.

    SKKN - Phương pháp dạy tiết ôn tập môn toán

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Thanh Hoa
    Người gửi: Trần Hồng Hợi (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:30' 20-07-2012
    Dung lượng: 132.1 KB
    Số lượt tải: 1617
    Số lượt thích: 2 người (Trương Thị Kim Tùng, Phạm Quốc Huy)
    I/ HOÀN CẢNH NẢY SINH ÁP DỤNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế với những ảnh hưởng của xã hội tri thức và toàn cầu hóa tạo ra những cơ hội nhưng đồng thời đặt ra những yêu cầu mới đối với giáo dục. Trước những cơ hội và thách thức đó đòi hỏi phải có một sự đổi mới giáo dục.
    Một trong những thành tố cơ bản và trọng yếu của đổi mới giáo dục là công tác đổi mới phương pháp dạy – học. Chỉ có đổi mới phương pháp dạy – học chúng ta mới có thể tạo được sự đổi mới thực sự trong giáo dục.

    Cốt lõi của đổi mới phương pháp dạy – học là hướng tới hoạt động học tập chủ động, chống lại thói quen học tập thụ động, được tổ chức thông qua phương pháp dạy – học tích cực mà đặc trưng của nó là:

    - Dạy – học thông qua tổ chức các hoạt động học tập của học sinh.

    - Dạy – học chú trọng rèn luyện phương pháp tự học.

    Tăng cường học tập cá thể phối hợp với học tập hợp tác.

    Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò.


    GIÁO VIÊN

    HỌC SINH NỘI DUNG
    HỌC TẬP

    HỌC SINH (Phức hợp)

    MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP


    Mô hình học tập tích cực theo thuyết kiến tạo (construcktivism) - Piagiê.


    Dạy - học tích cực môn Toán ở trường THCS là dạy – học không chỉ đem đến cho học sinh kiến thức mà còn nhằm rèn luyện phương pháp tư duy logic và khoa học, có khả năng tự giải quyết vấn đề. Kiến thức phải được khắc sâu trong học sinh để làm tiền đề cho việc tiếp thu các kiến thức tiếp theo vì kiến thức toán học là một chuỗi kiến thức nối tiếp nhau, có mối liên hệ hữu cơ với nhau.

    Trong dạy – học môn Toán, việc tổ chức tốt tiết dạy – học ôn tập từng chương, từng phần hay toàn chương trình môn học của một khối lớp là cực kỳ quan trọng. Tiết dạy – học ôn tập giúp học sinh hệ thống lại kiến thức của từng phần, từng chương từ đó vận dụng vào giải quyết các vấn đề toán học mới, phức hợp được đặt ra. Tiết dạy – học ôn tập là một mô hình thể hiện năng lực chuyên môn Toán học.
    Việc đổi mới phương pháp dạy - học, phương pháp đánh giá phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, giáo viên gặp không ít khó khăn khi lựa chọn phương pháp, tình huống thích hợp để giải quyết vấn đề. Với việc giảng dạy môn Toán nói chung và việc dạy một tiết ôn tập nói riêng thì việc lựa chọn phương pháp, tình huống để giải quyết vấn đề mà một tiết ôn tập yêu cầu không phải là điều đơn giản.

    Về thể chế pháp lý, phân phối chương trình Toán trung học cơ sở quy định thời lượng ôn tập tương đối hạn hẹp, thường là 1 tiết cho ôn tập chương và 2 tiết cho ôn tập học kỳ.

    Về thực tiễn dạy học, khảo sát tại trường THCS Trần Phú.

    Về phía giáo viên:
    - Đa số giáo viên đạt chuẩn Đại học sư phạm Toán.

    - 100% giáo viên mong muốn đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy – học tiết ôn tập.

    - Khó khăn mà giáo viên khi dạy ôn tập là: thời lượng quá ít so với nội dung ôn tập, mức độ đáp ứng của học sinh trong tiết ôn tập thấp.

    - Các tài liệu nghiên cứu về phương pháp dạy – học, giáo trình giảng dạy môn phương pháp dạy – học ở trường đại học đa số tập trung vào nghiên cứu cho việc dạy – học khái niệm, định lý toán học mà ít chú trọng vào phương pháp dạy – học luyện tập giải toán, ôn tập toán.

    - Các mô hình dạy – học ôn tập đa số do giáo viên tự trải nghiệm và áp dụng, thường theo hai sơ đồ sau:

    o Giáo viên hệ thống lý thuyết  cho bài tập, học sinh giải  sửa chữa rút kinh nghiệm.

    o Phân loại bài tập trong chương, giới thiệu công cụ lý thuyết để giải bài tập dạng
    đó giải bài tập sửa chữa rút kinh nghiệm.

    Về phía học sinh:


    - Mặt bằng kiến thức của học sinh nói chung thuộc mức độ trung bình, mỗi lớp chỉ một vài học sinh là khá – giỏi.

    - Tính tự giác học tập của học sinh chưa cao.

    Học sinh chưa tự hệ thống kiến thức , khả năng tư duy tổng hợp của học sinh còn yếu.
    • Các phương pháp ôn tập của giáo viên mà học sinh đã được học:

    - Gọi học
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓